บทความเกี่ยวกับการนอน

ผ้ารองกันเปื้อนกับท็อปเปอร์ต่างกันยังไง? มาเปรียบเทียบให้ดูชัดๆกันเลย

ผ้ารองกันเปื้อนกับท็อปเปอร์ต่างกันยังไง? มาเปรียบเทียบให้ดูชัดๆกันเลยว่าควรเลือกซื้ออันไหนให้เหมาะกับการนอนของคุณ เวลา 1 ใน 3 ของชีวิตคนเราถูกใช้ไปกับการนอน ซึ่งเป็นช่วงที่ร่างกายได้พักผ่อน ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอให้พร้อมลุยต่อในเช้าวันใหม่ การหันมาใส่ใจเรื่องคุณภาพของการนอนจึงจัดได้ว่าเป็นการลงทุนกับสุขภาพร่างกายของคุณที่ดีในระยะยาว ด้วยสรีระ น้ำหนักตัว หรือ ปัญหาสุขภาพที่แตกต่างออกไปของเราทุกคน การหาที่นอนที่เหมาะสมกับตัวเรา อาจจะเป็นเรื่องที่ทำให้คุณต้องปวดหัว ดังนั้นการมีเครื่องนอนเสริมที่ช่วยให้ห้องนอนของคุณแสนสุขมากขึ้น จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณนอนหลับพักผ่อนได้อย่างครบคุณภาพมากขึ้น สองเครื่องนอนชิ้นหลักๆที่จะช่วยพัฒนาการนอนของคุณได้โดยตรง คือ ผ้ารองกันเปื้อน และ ท็อปเปอร์ ทั้งคู่ใช้วางทับบนที่นอน สามารถช่วยควบคุมอุณหภูมิบนที่นอน

Read More »

ใช้เวลากับครอบครัวนอกบ้านอย่างไร ให้ปลอดภัยจากโควิด

ใช้เวลากับครอบครัวนอกบ้านอย่างไร ให้ปลอดภัยจากโควิด วิธีลดความเสี่ยงจากไวรัสโควิด-19 เมื่อต้องออกไปทำธุระนอกบ้าน การหมั่นขยับร่างกาย เป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดที่สมาชิกครอบครัวของคุณสามารถดูแลรักษาสุขภาพจิต และสุขภาพกายให้แข็งแรงดีในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด มีหลายขั้นตอน ที่คุณสามารถช่วยครอบครัวของคุณลดความเสี่ยงจากไวรัสโควิด19 เมื่อต้องออกไปทำธุระนอกบ้าน เวลาวางแผนเส้นทางไปนอกบ้าน ให้พยายามหลีกเลี่ยงช่วงเวลา peak hour ที่รู้ว่าจะมีคนแออัดชุกชุม และพยายามเลือกเส้นทางที่รู้ว่าจะเจอคนน้อยที่สุด ระหว่างการเดินทาง เมื่อออกนอกบ้าน หมั่นพกเจลแอลกอฮอล์ไว้ติดกระเป๋า ควรเลือกแบบที่มีเปอร์เซ็นแอลกอฮอล์อย่างต่ำ 60% อื่นๆที่ควรพกคือ ทิชชู่เปียก หน้ากากอนามัยสำรอง (หลายคนที่หน้ากากอนามัยหาย

Read More »

อาการภูมิแพ้ อาการจาม ในตอนเช้า เกิดจากอะไร ?

อาการภูมิแพ้ อาการจาม ในตอนเช้า เกิดจากอะไร การตื่นมาเพราะอาการจาม นอกจากจะสร้างความรำคาญใจให้เรา และคนข้างๆมากพอแล้ว อาการจามมักมาพร้อมกับ น้ำมูกไหล จมูกตัน และ อาการคอแห้งเหือด ราวกับทะเลทรายซาฮาร่า แล้วทำไมเล่า เราหลายคนจึงชอบจามเวลาเช้าหลังตื่นนอน? อะไรเป็นสาเหตุทำให้เราหลายๆคนชอบจามในช่วงเช้า?? มีเหตุผลมากมาย ที่เป็นตัวการของอาการฮัดชิ่วหรือเจ็บคอในยามเช้า ตัวการแรกเลยคือ ละอองเกสร จากดอกไม้ มักสูงที่สุดในช่วงเช้า สำหรับกลุ่มคนที่เป็นโรคภูมิแพ้อยู่แล้ว จะสังเกตุได้เลยว่าอาการจาม ติดต่อ

Read More »

ความเครียดส่งผลต่อสุขภาพอย่างไร

ความเครียดส่งผลต่อสุขภาพอย่างไร ใครที่เคยผ่านการพักผ่อนไม่เพียงพอ ไม่ว่าจะเพราะต้องปั่นงาน อ่านหนังสือสอบ หรือ ติดซีรี่ย์เรื่องใหม่ จะรู้เลยว่าในวันนั้นๆอารมณ์แปรปรวนอย่างแน่นอน อีกทั้งยังรู้สึกไร้เรี่ยวแรง และขาดสมาธิ ขี้หลงขี้ลืม โดยรวมแล้วคนที่ขาดนอนจะสัมผัสได้ว่าการทำงานโดยทั่วไปของร่างกายเรามันไม่เหมือนวันอื่นๆ              การอดนอนอาจจะมีผลกระทบที่ร้ายแรงทวีคูณขึ้นในบางสถานการณ์ เช่นเมื่อต้องขับรถ หรือ ในการต้องบังคับงานเครื่องจักรใหญ่ๆด้วยร่างกายที่แสนเหนื่อยล้าในขณะที่การได้นอนน้อยบ้าง สองถึงสามวันครั้ง คงไม่ได้อันตรายหนักหนา แต่การอดหลับอดนอนในระยะยาว สามารถเพิ่มโอกาศการเกิดปัญหาสุขภาพแบบเรื้อรังได้  

Read More »

มันบุกมาแล้ว ไรฝุ่น และ ตัวเรือด EP 2

มันบุกมาแล้ว ไรฝุ่น และ ตัวเรือด EP 2 จาก ตอนที่แล้ว เราได้ไปพบปะแบคทีเรียชนิดต่างๆที่มักซ่อนอยู่ในเตียงของคุณ ในตอนนี้เราจะมาเล่าเรื่องสิ่งมีชีวิตที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อย  และภาชนะของใช้ที่มันแอบติดมาด้วย!ในหนึ่งวันคุณจะรู้ไหมว่า คุณผลัดเซลล์ผิวหนังประมาณถึง 500 ล้านเซลล์ขณะนอนหลับอยู่บนเตียงซึ่งเซลล์ผิวหนังเหล่านี้คืออาหารสุดแสนอุดมสมบูรณ์ของไรฝุ่นขนาดจิ๋ว มูลของไรฝุ่นเหล่านี้ขึ้นชื่อโด่งดังในเรื่องกระตุ้นให้เกิดอาการภูมิแพ้ต่างๆ แม้กระทั่งโรคหอบหืด สิ่งที่ร้ายเกี่ยวกับไรฝุ่นคือเจ้านี่ตัวเล็กมาก แม้ว่าตาเปล่ามนุษย์เรามองไม่เห็น แต่ลองถามคนที่เป็นโรคภูมิแพ้ดูสิ ก็จะรู้เลยว่าไรฝุ่นสร้างโทษหลากหลายจริงๆ นอกจากไรฝุ่นแล้วตัวเรือด (bed bugs) ก็เป็นภัยอันตรายได้เช่นกัน ซึ่งถึงแม้ว่าแมลงตัวเล็ก

Read More »